Thursday 18 October 2012

Đàn bà tuổi 20

Cho những người đàn bà tuổi 20... cho các bạn tôi...

20 là cái tuổi lỡ cỡ. Đàn bà 20 thiệt thòi vì không thừa ngây thơ như đàn bà 17, 18 nhưng lại thiếu chín chắn hơn đàn bà 30. Mà nói chung đã là đàn bà thì đều thiệt thòi.

Đàn bà 20 không thừa ngây thơ để nhận bất cứ lời mời hay sự làm quen nào nhưng lại thiếu chín chắn để gạt bỏ tất cả những lời khen

Đàn bà 20 không thừa ngây thơ để nhìn tất cả đàn ông với ánh mắt khiêu khích nhưng thiếu chín chắn để tập trung nhìn thẳng không liếc đàn ông

Đàn bà 20 không thừa ngây thơ để bỏ ngoài tai tất cả những lời người khác nói nhưng cũng lại thiếu chín chắn để không tự dày vò bởi những lời ấy

Đàn bà 20 không thừa ngây thơ để có thể chết vì người yêu nhưng thiếu chín chắn để không chỉ sống vì người ấy

Đàn bà 20 không thừa ngây thơ để cười với tất cả đàn ông nhưng lại thiếu chín chắn để không khóc trước tất cả đàn ông

Đàn bà 20 không thừa ngây thơ để đưa tay ra cho bất cứ người đàn ông nào nắm nhưng thiếu chín chắn để hoàn toàn không dựa vào người đàn ông nào

Đàn bà 20 không thừa ngây thơ để mơ về một tình yêu toàn màu hồng như thiếu chín chắn để bắt tay vào dựng xây tổ ấm

Đàn bà 20 không thừa ngây thơ để không lo toan về những mảnh vỡ nhưng cũng thiếu chín chắn để không sợ những mảnh vỡ

Đàn bà 20 không thừa ngây thơ để một sáng dậy nhìn vào gương, thấy mình mỉm cười và à lên rằng ta đang yêu nhưng vô cùng thiếu chín chắn để nhận ra đó là người đàn ông của mình và ngồi suy tính cách nào để trói anh ta...

Cho bạn tôi... những người đàn bà 20 thiệt thòi... một sáng thức dậy nhìn vào gương thấy mình mỉm cười. Thừa ngây thơ để à lên rằng ta đàn bà 20 tự yêu mình biết mấy và thừa chín chắn để cho người đàn ông đối diện kia phải à lên rằng đó là người đàn bà của mình và bắt đầu suy tính cách để trói cô ta...

20 không hề thiệt thòi...

[17.10.08]

No comments:

Post a Comment