Tuesday 23 October 2012

Let go


1. Câu chuyện là sau khi chia tay chị A không lâu, anh B yêu chị C. Vậy là chị A, dù chưa bao giờ tiếp xúc với chị C, quay ra nói xấu chị C với tất cả bạn bè mình, kiểu như: 'Con đấy xấu hơn chó!'

Trong trường hợp anh B bỏ chị A để đi theo chị C thì có thể hiểu câu chuyện đơn giản này là chị A cả giận mất khôn hoặc đúng là không thông minh cho lắm thật- nó bỏ mình vì 1 con đàn bà khác mà con đấy xấu hơn chó thì hóa ra mình không bằng con chó à?

Trong trường hợp chị C không dính dáng gì đến cuộc chia tay của đôi AB và chị A hoàn toàn không còn yêu anh B hoặc vẫn còn tình cảm với anh B đi thì chị ấy giống như nhiều phụ nữ khác thôi. Khi yêu thì không khỏi chạnh lòng so sánh mình với ex của người yêu và khi hết yêu rồi thì vô tình hay cố ý kiểu gì cũng đi 'soi hàng' người yêu mới của ex. Cô đấy xấu xí, ngu ngốc hoặc kém mình ở điểm nào thì a ha, cơ mà cô đấy lại xinh đẹp, thông minh hay hơn ta ở điểm nào thì ôi thôi sẽ không khỏi ngồi suy tư dăm ba điều. Vấn đề của phụ nữ như chị A là không nhìn thằng và vấn đề đấy là mình và thằng đàn ông đấy đã chia tay, chấm dứt cấu chuyện. 


2. Đàn ông đi ngoại tình, khôn ra thì ăn xong chùi mép, phẩy tay, cắp đít ngúng nguẩy đi. Không khôn thì sẽ xảy ra 2 cảnh như sau: tình nhân đến gặp vợ hoặc vợ đến gặp tình nhân. Mình chưa ở hoàn cảnh này nên không thể biết cụ thể nó thế nào nhưng như trên  phim ảnh, báo đài hay thì hầu như cuộc đối thoại sẽ đi theo chiều hướng thế này:

Tình nhân: chị hãy nhìn lại mình đi, vừa già vừa xấu, không hiểu và chia sẻ được cho chồng chỉ biết lôi con cái ra ràng buộc anh ấy. Khôn ra thì hãy ly hôn để tôi mang lại hạnh phúc cho anh.

Vợ: cô hãy nhìn lại cô đi, trẻ người non dạ, anh ấy trăng hoa chơi bời thôi nhưng là người biết nghĩ nên sẽ không bao giờ bỏ vợ con gia đình đâu. Khôn hồn thì tránh xa chồng tao ra!

Vấn đề cũng giống như chuyện bên trên. Tình nhân đổ lỗi cho vợ vì ngây thơ hay vì không dám thật thà với chính mình rằng thằng đàn ông đấy là 1 thằng hèn, thằng đểu hay đau hơn rằng nó không đủ yêu mình để từ bỏ vợ nó? Vợ đổ lỗi cho tình nhân vì ngây thơ, để thỏa mãn sự ghen tuông của đàn bà hay để không phải thật thà với bản thân rằng thằng đàn ông đấy là 1 thằng hèn, thằng đểu và nó không đủ yêu mình để chung thủy cả đời với minh? 

Phụ nữ nhiều khi thật buồn cười. Yêu hay không yêu nữa, họ thích khắt khe với chính bản thân mình và những người phụ nữ khác, thích tìm những lý do để biện mình cho 1 câu chuyện đã hết, 1 tình yêu đã chết. Nhiều khi họ thích đổ lỗi cho 1 con đàn bà khác, thích tự nhận mình ngu thay vì trước hết chấp nhận cái gì đã qua là qua và đơn giản nhiều khi đó là lỗi của 1 thằng đàn ông chứ chẳng phải phụ nữ nào. 

No comments:

Post a Comment